Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Tìm hiểu lễ hội diễu hành xe hoa độc đáo ở Hà Lan

Đến hẹn lại lên, các thành viên từ 20 ngôi làng khác nhau ở thị trấn nhỏ Zundert (có dân số khoảng 20.000 người) lại mải mê làm việc, trang hoàng những chiếc xe diễu hành lớn với mong muốn đem chiến thắng về cho làng mình trong cuộc thi biểu diễn xe hoa tại lễ hội. 
>>> Dịch vụ du lich chau au tron goi 2016
tổ quốc Hà Lan nổi danh bởi loài hoa Tulip, thế nhưng tại lễ hội Bloemencorso này, loại hoa được dùng để trang trí xe không phải Tulip mà chính là hoa thược dược. Mọi thứ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước khi diễn ra sự kiện. Các thành viên của mỗi làng đều được giao nhiệm vụ ươm và trồng một lượng lớn hoa thược dược đủ để có thể trang trí kín những chiếc xe dự lễ hội. 

mặc dầu lễ hội Bloemencorso diễn ra vào ngày chủ nhật tuần trước nhất của tháng 9, nhưng các ngôi lều, trại đã được dựng lên xung quanh thị trấn từ hồi tháng 5 và tháng 6 trước đó. Từ thời khắc đó đến khi diễn ra lễ hội, các thành viên của mỗi làng bắt đầu công việc lắp ráp tác phẩm dự thi của làng mình. 

Mọi người đàm luận, san sớt với nhau về những ý tưởng thiết kế mẫu dự thi, sau đó tiến hành thực hiện theo ý tưởng hay nhất. 3 ngày trước khi diễn ra sự kiện là khoảng thời gian găng tay nhất đối với mọi người, vì chưng lúc này là lúc bắt đầu cắt hoa để trang hoàng lên tác phẩm dự thi của mỗi làng. Công việc trang hoàng hoa phải bảo đảm làm sao cho hoa tươi, không bị héo vào đúng ngày hội. Thậm chí có khi cả làng phải thức trắng đêm để xỏ kim nhọn vào những bông hoa, rồi ghim chúng lên các tấm bìa cứng đã được bao bọc quanh chiếc xe sẽ diễu hành. 

Đối với những người dân Zundert, lễ hội Bloemencorso là một lễ hội vô cùng rất quan trọng, họ sẵn sàng bỏ mọi công việc để dành thời kì trang trí hoa cho ngày lễ này. Những ngôi làng tham dự vào cuộc thi giống như một gia đình lớn, nơi đó mọi người quen biết nhau và làm việc với nhau một cách hài hòa. 

trang hoàng một xe hoa diễu hành đẹp và độc đáo là mục đích lớn nhất đối với mỗi ngôi làng, tuy nhiên bên cạnh mục đích đó cũng là để cố kết tinh thần cộng đồng với nhau được bền chặt hơn. Và để thư giãn sau một ngày dài làm việc chăm chỉ, tối đến các thành viên ở các làng thường đi ra ngoài tụ hội uống bia, nướng thịt và thi ca hát. 

Vào ngày diễn ra lễ hội Bloemencorso, có hơn 50,000 người tụ hội trên những con đường ở Zundert để chiêm ngưỡng những chiếc xe được trang hoàng đầy hoa thược dược diễu hành qua. song song, sẽ có một ban giám khảo được cử ra làm nhiệm vụ chấm điểm và ban bố chiếc xe hoa nào sẽ dành chiến thắng trong cuộc thi. 
Một số hình ảnh về lễ hội: 






>>> Xem tiếp: du lich chau au 2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét