Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Bốn điểm du lịch đầy hấp dẫn ở Bỉ

1. Lâu đài Gravensteen

Ở Bỉ có hơn 3000 lâu đài, trong đó có khoảng 300 lâu đài mở cửa cho khách tham quan. Và Grecensteen là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất tại đây. Lâu đài được xây bằng đá màu xám và được bảo tồn khá nguyên vẹn với những hào nhỏ bao quanh. Du khách đặt tour du lịch nước ngoài tới Bỉ tham quan có thể xem bộ sưu tập các loại áo giáp, vũ khí, các dụng cụ tra tấn và các bức họa, mô hình mô tả cảnh sống của các tù nhân xưa kia trong bảo tàng.
>>> Xem thêm: Tour châu âu giá rẻ
2. Atomium
Atomium là tòa cao ốc thiết kế theo mô hình cấu trúc nguyên tử, xây dựng cách đây đúng 50 năm, được ví như tháp Eiffel của Brussels. Công trình kỷ niệm Atomium có hình dạng là 9 khối hình quả cầu, kết cấu giống như tinh thể, rỗng bên trong, mỗi quả có đường kính 18m. Các quả cầu ở xung quanh kết nối với mặt cầu ở trung tâm bằng các đường ống hình trụ có cầu thang dành cho người đi bộ ở trong dài 35m. Bên trong 9 quả cầu kim loại của Atomium có các hoạt động về bảo tàng, nhà hàng... Vé vào xem bên trong quả cầu này là 9 euro. Và kể từ tháng 3/2006, Bỉ đã chính thức cho lưu hành tiền kim loại mệnh giá 2 euro mới có một mặt của đồng tiền in hình Atomium.

3. Cầu Mehmed Pasa Sokolovic

Cầu Mehmed Pasa Sokolovic là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Bỉ nằm ở Visegrad, bắc qua sông Drina tại miền đông Bosna và Hercegovina. Cầu Mehmed Pasa Sokolovic gồm 11 vòm xây bằng vữa, mỗi vòm dài từ 11 tới 15 m và một đường dốc tới cầu, vuông góc với 4 vòm ở phía tả ngạn sông. Cầu có chiều dài tổng cộng 179,50 m và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2007.

4. Thủ đô Brussels
Brussels là thủ đô của Vương quốc Bỉ, đồng thời cũng là thủ đô của Liên Hiệp Châu Âu - là một trong những thành phố có từ nhiều thế kỷ trước với nét kiến trúc nghệ thuật độc đáo, ghi dấu một nền văn minh cực thịnh còn tồn tại. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Brussels là Grand Place, quảng trường thời trung cổ đẹp nhất của châu Âu và cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
>>> Tham khảo: Du lịch châu Âu
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét