Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Chia sẻ du khách Những điều cần biết khi đến Cộng hòa Séc

Thời điểm du lịch
thời khắc hiệp nhất đến Cộng hòa Séc du lịch châu âu đó là vào tháng 5 – tháng 9, thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Tuy nhiên, đây là thời kì cao điểm của du lịch Áo nên các vấn đề về ăn uống, nghỉ ngơi trở thành khó khăn, đặc biệt là chi phí tăng cao.
Tháng 10 – tháng 4 thời tiết khá lạnh nên khách du lịch khá ít. Đây là khoảng thời gian dành cho những ý trung nhân thích các bộ môn thể thao mùa đông như leo núi, trượt tuyết, giá cả các phí thời khắc này cũng rẻ hơn rất nhiều. 

Ẩm thực
Cộng hòa Séc nổi danh với nền ẩm thực đa dạng, phong phú với nhiều món ăn cựu truyền nổi danh thế giới. Một số món chi tiêu biểu cho nền ẩm thực Séc là bánh kếp rán, pho mát. Do không nằm giáp biển nên cá là món ăn ít thấy ở nhà nước này.
Ngoài ra, Séc còn là một nhà nước nổi tiếng về bia và có lịch sử từ hàng trăm năm nay. Một trong những loại bia lừng danh nhất nước này là bia Pilsener ở thành phố Pilsen, xứ Bohemia.
Vé tàu bay đi Séc
Hiện tại, vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Séc mà phải transit nhiều nơi. Các hãng hàng không cung cấp vé tàu bay đi Sec là Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Singapore Airlines,…
Địa điểm tham quan
Có rất nhiều địa điểm du lịch châu âu giá rẻ nức tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến Cộng hòa Séc như:
- đô thị Prague: hay còn gọi là tỉnh thành vàng, thị thành của những hình chóp hay mẹ của những đô thị. Đây là thủ đô và là tỉnh thành lớn nhất của Séc
- thị thành Brno với những bảo tồn tuyệt đẹp. Đây cũng chính là địa điểm diễn ra cuộc đua xe GP Grand Prix hàng năm
- Thị trấn cổ xinh đẹp Český Krumlov có lâu đài lớn thứ hai tổ quốc 

- Kromeriz với các di tích UNESCO nức tiếng, lâu đài theo kiểu baroc và các hoa viên xinh đẹp
Bên cạnh đó, Cộng hòa Séc còn là điểm đến của nhiều lễ hội văn hóa quốc tế như: Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Praha tổ chức vào mùa xuân hàng năm cuộn rất đông khách du lịch đến hàng năm, liên hoan Phim Quốc tế được tổ chức tại tỉnh thành Karlovy Vary hay các lễ hội bia tổ chức tại các đô thị khác nhau.
>>> Xem thêm: du lịch nhật bản giá rẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét