Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Điểm qua một số món ăn đặc trưng và tinh tế ở Pháp

Khi các bạn quyết định chọn cho mình một chuyến du lịch châu Âu giá rẻ thì có lẽ nước Pháp là điểm đến mà các bạn chẳng thể bỏ lỡ. Đến Pháp các bạn sẽ được cảm nhận và thưởng thức một nền ẩm thực vô cùng đặc sắc và đa dạng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một đôi nét ẩm thực tiễn Pháp nhé.

rượu vang Pháp





Mỗi loại rượu được sinh sản và chế biến tùy theo đặc điểm khí hậu của từng vùng, theo từng công thức khác nhau,từng loại trái cây, từng kiểu lưu trữ và trong đó có cả sự bảo quản nâng niu, trông nom của những người sản xuất rượu. Chính những nhân tố đó tạo nên sự độc đáo nổi trội của các loại rượu Pháp so với các nước châu Âu.

Không chỉ là thức uống trong mỗi bữa ăn của người dân nước Pháp mà rượu còn được sử dụng như một loại gia vị chế biến cho hương vị các món ăn thêm phần mặn mòi, đặc biệt là các món hải sản. Điều đặc biệt trong nét ẩm thực Pháp là mỗi món ăn có một loại rượu nho riêng hạp chứ không dùng một loại rượu trong suốt bữa ăn. quả thật đây là một nét đặc trưng và rất khích trong cách thưởng thức rượu tại giang san có nền ẩm thực nổi danh này.

Gan ngỗng


Khi đi du lịch châu âu đến nước Pháp thì các bạn không nên bỏ lỡ món gan ngỗng – món ăn hảo hạng của nền ẩm thực nước Pháp. Gan ngỗng xuất hiện trong tuốt các nhà hàng qua và đạt chuẩn quốc tế ở Pháp. Tuy nhiên không phải ở nhà hàng nào cũng có thiết chế biến được món ăn này. Bởi vì gan ngỗng phải được chọn lọc từ những con ngỗng được coi ngó kỹ nưỡng với chế độ ăn uống đặc biệt để vỡ hoang vơ giá trị dinh dưỡng trong gan. Món gan ngỗng thường dùng kèm với rượu Sauterne – một loại rượu vang trắng làm từ nho để tăng phần đượm đà cho hương vị của món ăn.

Nước sốt


Nhắc đến hương vị thơm ngon trong món ăn Pháp không thể không nhắc đến những loại nước sốt, bởi đó là một phần chẳng thể thiếu tạo nên hương vị đặc trưng của mỗi món ăn. Chế biến nước sốt ngon là cả một nghệ thuật bởi vật liệu chế biến, gia vị của nước sốt là khôn xiết đa dạng. Sẽ thật là uổng phí khi đã chọn cho mình một tour du lịch Pháp nhưng mà ko thưởng thức nước sốt ở đây.

Phô mai


Phô mai ở Pháp nổi tiếng khắp nơi bởi hương vị cũng như số lượng. Ở Pháp có hơn 500 loại phô mai có mùi vị khác nhau, cốt tử được làm từ sữa bò, cừu và dê. Để tạo ra phô mai người ta sử dụng sữa bò tươi cho lên men, sau đó qua khâu xử lí chế biến với nhiều phương pháp khác nhau tùy theo mỗi vùng miền. Người Pháp dùng phô mai thẳng trong các bữa tiệc hay đơn giản chỉ là ăn kèm với bánh mì. Không chỉ ở Pháp mà khi các bạn chọn tour du lịch châu Âu thì phô mai Pháp xuất hiện trên khắp các nơi ở châu Âu.

Bánh mì Baguette


Bánh mì được dùng phổ quát trong các bữa ăn hàng ngày ở Pháp. Nhắc đến bánh mì Pháp, người ta thường nghĩ ngay đến bánh mì baguette – một loại bánh mì dài và có vỏ giòn. Bánh mì baguette thường được dùng kèm với pate, sốt mayonnaise hay với một ly chocolate nóng vào buổi lót dạ sáng hoặc với một ít pho mát và một ly rượu chát cho một bữa tối đơn giản.
>>> Đăng ký:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét